Linkedin là gì? Cách khai thác tối đa MXH Linkedin trong SEO

691
Linkedin là gì
Rate this post

Linkedin là gì? Bài viết chia sẻ những lợi ích tuyệt vời của Linkedin và hướng dẫn khai thác triệt để MXH Linkedin trong SEO Digital Marketing

==>> Xem thêm Tại sao lại gọi là Đồng hồ Replica

Linkedin từ lâu đã không còn xa lạ với những người làm kinh doanh, marketing online. Tuy nhiên với nhiều bạn làm SEO hiện nay thì vẫn chưa hiểu hết về MXH khá nổi tiếng này.

Cũng như khai thác sử dụng nhằm cải thiện vị trí từ khóa trên bộ máy tình kiếm. Bài viết này Bách Khoa Bình Dương sẽ chia sẻ tất cả cho các bạn về Linkedin. Hãy cùng tìm hiểu trong phần nội dung dưới đây nhé.

Linkedin là gì ?

LinkedIn là một trong những mạng xã hội lớn nhất hiện nay. Có thể lưu lại các thông tin, profile cá nhân liên quan tới nghề nghiệp, tiểu sử, công việc, hồ sơ năng lực… của người dùng khi đăng ký tài khoản trên đó.

Linkedin không những giúp nhà tuyển dụng lựa chọn ứng viên phù hợp với công việc, văn hóa công ty… Mà còn giúp các ứng viên giới thiệu bản thân mình một cách chi tiết hơn, dễ dàng tiếp cận với nhà tuyển dụng hơn..

Với cách thức hoạt động, nền tảng cũng gần tương tự như các mạng xã hội khác. Linkedin hiện được xem là mạng xã hội lớn thứ 3 thế giới sau facebook và twitter.

 

Cách đăng ký Linkedin như thế nào ?

Cách đăng ký Linkedin

  • Đăng ký linkedin chúng ta vào link sau : https://www.linkedin.com/start/join?trk=uno-reg-guest-home-join
  • Tiếp tục các bạn điền thông tin như: tên (First name), họ (last name), email, mật khẩu(Password). Sau đó nhấn –> Join now để tiếp tục. Hiện nay chúng ta có thể đăng ký tài khoản này nhanh chóng hơn bằng cách kết nối facebook.
  • Điền tên quốc gia và mã bưu điện của tỉnh thành phố bạn đang sinh sống. Sau đó bấm next để tiếp tục. Tại đây sẽ xuất hiện 1 bảng yêu cầu bạn nhập thông tin nghề nghiệp. Nếu bạn là học sinh, sinh viên thì chọn Yes và nhập tên trường, ngày bắt đầu và ngày dự kiến tốt nghiệp. Trường hợp bạn đang đi làm thì bấm No và nhập tên nghề nghiệp và công ty đang làm nhé.
  • Tiếp theo Linkedin sẽ hỏi bạn quan tâm điều gì nhất. Ở đây sẽ có 5 mục cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên thông thường mình sẽ chọn Not sure yet, i’m open. Sau đó sẽ có 1 mã xác nhận gửi vào email của bạn. Truy cập email để lấy và nhập mã xác nhận nhé.
  • Sau khi xác nhận thành công, Chúng ta có thể thay đổi một số thông tin cơ bản như thiết lập kết nối bạn bè, ảnh avatar… Như vậy chúng ta đã đăng ký thành công.

Những lợi ích tuyệt vời của Linkedin có thể bạn chưa biết 

lợi ích tuyệt vời của Linkedin

Lợi ích mạng xã hội Linkedin đối với nước ngoài

+ Giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, hình ảnh sản phẩm của mình để nhiều người biết đến hơn.

+ Giúp kết nối giữa nhà tuyển dụng, các doanh nghiệp và ứng viên.

Lợi ích mạng xã hội Linkedin tại Việt Nam

Tại Việt Nam ngoài những lợi ích trên thì đây còn là tài nguyên để các bạn làm SEO khai thác.

Tuy nhiên khá nhiều bạn vẫn không thể khai thác mxh này. Đối với nhiều SEOer thì Linkedin chỉ là công cụ để Spam, để lấy Backlink. Nhưng không biết rằng Linkedin còn nhiều lợi ích khác mà các SEOer lại không biết sử dụng?

Chính vì vậy trong phần này, Mình sẽ chia sẻ cho bạn cũng như cách để khai thác triệt để mạng xã hội Linkedin.

Hướng dẫn khai thác triệt để MXH Linkedin trong SEO Digital Marketing

Như các bạn đã biết để một backlink trở nên chất lượng, được đánh giá cao thì nó được nhiều người click vào. Vậy làm sao để được người đọc click vào backlink đó.. Thật sự đây là một vấn đề khó khăn của giới SEOer trong suốt những năm gần đây.

Bạn biết đấy Linkedin là một trong 3 mạng xã hội lớn nhất thế giới SEO đương đại. Vì vậy Linkedin có độ uy tín ( trust ) rất cao đối với google…

Nếu lựa chọn các keyword dễ, keyword có lượt search cao việc phát triển nội dung hướng người dùng. Thì bài viết dễ dàng lên top, tỉ lệ chuyển đổi cao… Nhưng để bài viết dễ dàng lên top thì phải có tương tác tốt.

Để có sự tương tác tốt trên mạng xã hội linkedin bạn phải có avatar chuyên nghiệp. Có nhiều kết nối với các profile khác, tham gia nhiều group… Chia sẻ nhiều thông tin hữu ích cho các thành viên khác.

Ngoài ra bài viết trên linkedin cũng phải có kế hoạch xây dựng backlink và các bài viết nội bộ. Bạn không nên vội vã chèn link mà hãy thực hiện chia sẻ thông tin hữu ích trước.

 

Một trong những trường hợp các SEOer thường gặp đó là lỗi link bài viết link Linkedin không index. Bài viết trên linkedin không index…

Đó không phải ngẫu nhiên mà google không index linkedin, đại đa số các SEOer chỉ dùng để spam. Vì vậy không quá khó hiểu khi google cập nhật thuật toán sẽ deindex các link spam. 

Hy vọng bài viết trên đây đã cung cấp những thông tin để giúp bạn hiểu được Linkedin là gì? Chúng tôi hi vọng rằng các bạn sẽ có một chiến lược cũng như sử dụng hợp lý nhé.

Chúc các bạn thành công !