Order là gì – Ưu và nhược điểm của hình thức bán hàng này

277
Order là gì
Rate this post

Bạn đã nghe nhiều đến từ order, tuy nhiên chưa thật sự hiểu rõ ý nghĩa của order là gì, cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Cuộc sống bận rộn nên mọi người thường tiết kiệm thời gian bằng cách order những thứ mình cần để được giao hàng đến tận nhà.

Nhưng tiếc là không phải bất kỳ ai cũng có thể hiểu được order có nghĩa là gì, các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể hiểu được order có nghĩa là gì nhé!

Order có nghĩa là gì

Order trong tiếng Anh là một từ đa nghĩa, và khi được du nhập về Việt Nam thì nó sẽ tùy theo lĩnh vực cũng như ngữ cảnh mà được hiểu theo nhiều nghĩa khác nhau.

Từ order được phát âm chuẩn là /ˈɔː.dər/, đọc theo tiếng Việt của chúng ta là “o đờ”. Vậy order là gì – và order có ý nghĩa như thế nào trong các lĩnh vực?

Trong lĩnh vực buôn bán và kinh doanh thì order sẽ được hiểu là đặt hàng, tức là hàng order không phải hàng có sẵn mà là hàng được khách đặt. Và tất nhiên đây là hàng có nguồn gốc rõ ràng, là hàng chính hãng, bảo đảm chất lượng, tuyệt đối không phải loại hàng giả, hàng nhái, hàng lậu.

Đây chính là hình thức đặt hàng trước

Đây chính là hình thức đặt hàng trước

Vì lý do đó mà xu hướng bán hàng order ngày càng được ưa chuộng, chúng nhanh chóng lan rộng khắp nơi, bởi sở thích của con người hiện nay là yêu thích sử dụng hàng nước ngoài.

Những mặt hàng được mọi người order thường sẽ là giày dép, quần áo, mỹ phẩm, túi xách…Môt số quốc gia được người Việt Nam tin tưởng order các mặt hàng phải kể đến như Hàn Quốc, Quảng Châu, Úc, Mỹ, Anh, Đức.

Order trong bán hàng

Bán hàng nhưng không có sẵn hàng để giao liền chính là hình thức bán hàng order, khi khách đặt hàng, người kinh doanh mới bắt đầu đặt hàng từ một số trang thương mại điện tử uy trong nước hoặc thậm chí là từ nước ngoài.

Khi các website nhận được đơn hàng từ khách hàng thì họ sẽ tiến hành đóng gói sản phẩm rồi sau đó là vận chuyển đến tận nơi cho người sử dụng, có thể thanh toán bằng cách đặt cọc trước một ít hoặc thu tiền khi giao hàng. Đây là hình thức bán hàng online được mọi người dùng nhiều nhất hiện nay.

Dịch vụ order này tuy mang lại cho người dùng rất nhiều lợi ích nhưng chúng cũng tồn tại một số hạn chế nhất định. Khách hàng hoàn toàn không được xem, sờ hàng thật trước khi mua nên việc bảo đảm hàng sẽ giống với quảng cáo là một điều không thể xảy ra.

Với xu hướng hiện nay thì order đang ngày càng phát triển mạnh

Với xu hướng hiện nay thì order đang ngày càng phát triển mạnh

Có rất nhiều trường hợp order xong, nhưng khi nhà phân phối giao hàng thì lại hủy đơn, không nhận, làm cho cơ sở giao hàng phải mất một khoảng chi phí vận chuyển lượt giao, lượt trả về.

Order trong nhà hàng

Chắc hẳn các bạn đã từng ít nhất một lần được trông thấy từ order trong các quán ăn hoặc nhà hàng, vậy order trong trường hợp này có ý nghĩa là như thế nào?

Nếu bạn thấy một ai đó ngồi trong nhà hàng và thực hiện hành vi order thì tức là họ đang gọi món ăn.

Như vậy order trong quán ăn hay nhà hàng có nghĩa là gọi món ăn.

Ưu điểm của dịch vụ bán hàng order

Hình thức nhập hàng phong phú

Bán hàng order, các bạn sẽ có rất nhiều cách khác nhau để nhập hàng, bạn có thể ở bất cứ đâu để đặt hàng trên các website bán hàng hoặc đến tận cơ sở cung cấp để lấy hàng trực tiếp.

Vốn đầu tư thấp

Người kinh doanh hàng order có thể tiết kiệm được một khoản tiền không ít vì họ không cần phải bỏ chi phí để thuê nhân viên, thuê mặt bằng, kho bãi, nhập hàng số lượng lớn, vật tư…

Không chỉ thế, đa số các đơn vị đặt hàng order đều yêu cầu khách hàng phải đặt cọc tiền hàng trước nên người bán chỉ cần bỏ ra một khoản vốn nhất định để nhập hàng về.

Tránh được rủi ro ôm hàng

Tránh ôm hàng có lẽ là điểm mạnh nhất của hình thức này

Tránh ôm hàng có lẽ là điểm mạnh nhất của hình thức này

Ưu điểm nổi trội của bán hàng order là khi khách yêu cầu thì mới bắt đầu đặt hàng và nhận cọc trước. Cho nên người kinh doanh không phải lo lắng việc bị ôm hàng tồn, hoặc hàng bị lỗi thời như mở shop bán hàng trực tiếp.

Nguồn hàng đa dạng

Nhờ vào sự phát triển hùng mạnh của các website thương mại điện tử mà người kinh doanh hàng order có thể tiếp cận được rất nhiều nguồn hàng khác nhau ở khắp các quốc gia trên thế giới như Đức, Trung Quốc, Pháp, Hàn Quốc, Anh, Nhật Bản, Úc…

Một số trang thương mại điện tử nổi tiếng nhất hiện nay bao gồm Bestbuy, Taobao, Ebay, Alibaba, Amazon…

Nhược điểm của dịch vụ bán hàng order

Rủi ro đến từ chính khách hàng

Thực tế đã có vô số trường hợp khi người tiêu dùng order hàng xong, nhà sản xuất và những đơn vị có liên quan đã hoàn thành hết tất cả các thủ tục cần thiết, nhưng đến công đoạn giao hàng thì người nhận lại không nhận hàng.

Điều này đã gây ra những thiệt hại rất lớn cho các đơn vị cung cấp dịch vụ nhập hàng, vận chuyển hàng order, bán hàng. Và người bán hàng phải tự thanh toán hết các loại phí như ôm hàng tồn, ½ phí sản phẩm, vận chuyển.

Khó chủ động về nguồn hàng

Khi nào khách đặt hàng thì người kinh doanh mới bắt đầu đặt hàng để giao nên bạn sẽ gặp phải một số vấn đề như không biết mặt hàng đó có còn không hay đã hết.

Nếu xác nhận với bên cung cấp mà họ báo đã hết hàng thì bạn phải nói lời xin lỗi với người đặt hàng.Tình trạng này diễn ra thường xuyên sẽ làm cho cửa hàng của bạn bị mất uy tín, lâu dần khách hàng không còn muốn mua hàng của bên bạn nữa.

Các rủi ro khi giao nhận hàng

Thông thường người bán sẽ không lấy hàng trực tiếp mà bên giao hàng cho khách sẽ là đơn vị cung cấp. Cho nên người bán sẽ phải đối mặt với những vấn đề như:

  • Hàng về không giống như quảng cáo, không giao hàng thì bạn sẽ phải chịu lỗ, còn nếu bạn vẫn cố tình ship hàng đó cho khách thì uy tín của cửa hàng sẽ giảm sút
  • Trong quá trình vận chuyển hàng bị hư hại, và người phải chịu trách nhiệm chính là bạn
  • Hàng đến tay khách chậm hơn so với dự kiến, làm thất hẹn với khách.

Kết

==>> Xem ngay Sale là gì – Vai trò và tầm quan trọng của nghề Sale

Hy vọng sau khi tham khảo những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp cho các bạn có thể phần nào hiểu được ý nghĩa của từ order.